Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Quyền lợi, chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết


Việc chăm sóc khách hàng thân thiết thực sự hiệu quả khi bạn xây dựng được những chính sách ưu đãi, hay những điểm khác biệt giữa khách hàng thân thiết và khách hàng thông thường, bên cạnh việc chỉ ghi nhớ và nhận diện họ. Những chính sách thường được áp dụng như: Chiết khấu trực tiếp theo giá trị đơn hàng, tặng quà nhân dịp sinh nhật, hay vào các thời điểm đặc biệt nào đó trong năm.


Bạn phải nghiêm túc cân nhắc trong việc xây dựng các chính sách dành cho khách hàng thân thiết, để mang lại những giá trị thật sự cho khách hàng, chính sách cần phải được tuân thủ và càng rõ ràng càng tốt, dễ hiểu cam kết và trung thực là một trong những yếu tố cần thiết.

Xây dựng chính sách tốt để mang lại lợi ích cho khách hàng thân thiết của mình, có nghĩa là bạn chia sẻ một phần giá trị của bạn cho khách hàng. Do đó để chương trình của bạn phục vụ đúng đối tượng bạn cần cân nhắc kỹ việc lựa chọn công cụ định danh và sử dụng nội dung một cách cân nhắc, không nên dùng từ thẻ giảm giá, mặc dù về ý nghĩa là tốt, nhưng nó tạo cảm giác không tốt cho khách hàng của bạn. Thẻ thành viên là một cụm từ không tồi khi bạn dùng nó cho việc xác định, nhận diện khách hàng trung thành của mình.