Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Thực thi, vận hành và duy trì chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết


Xác định mục tiêu, mục đích của việc chăm sóc khách hàng của bạn, và bạn cần thực hiện đúng với những cam kết trong chính sách mà bạn đã xây dựng. Hãy thực hiện công việc này một cách nhiệt tình, và có tính tuân thủ. Ngoài ra bạn cần phải theo dõi sự hài lòng của khách hàng đối với những chính sách của bạn, luôn luôn duy trì mối liên hệ khách hàng một các tế nhị nhất, ví dụ gửi một thông điệp chúc mừng tới khách hàng nữ nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 chẳng hạn.


Trong quá trình thực thi, bạn cũng có thể điều chỉnh, thay đổi các chính sách chăm sóc khách hàng nhưng không nên thay đổi nhiều và thường xuyên quá, điều đó có thể làm khách hàng của bạn bối rối và đánh mất sự tin tưởng.

Cần lựa chọn những giải pháp ứng dụng, phần mềm và phương tiện để cho khách hàng đang được chăm sóc, và thu hút những khách hàng tiềm năng mới ngày càng biết nhiều hơn về cửa hàng của bạn, cũng như các chính sách chăm sóc khách hàng của bạn. Nếu có thể, bạn nên duy trì chính sách chăm sóc khách hàng càng lâu càng tốt song song với công việc kinh doanh, điều đó sẽ mang lại hiệu quả bền vững, niềm tin bền vững trong mỗi khách hàng khi họ đã, đang và sẽ mua hàng của bạn.



Không ngừng làm giàu dữ liệu khách hàng của bạn, và bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình những công cụ giúp cho việc giới thiệu cửa hàng của bạn với những mối quan hệ gia đình, xã hội của họ. Như vậy, bạn có thể chọn việc thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết hay chưa thực hiện, không phải là vấn đề, vấn đề là đã làm là cần phải nghiêm túc và cam kết. Quan tâm đến cách tặng quà hơn là giá trị món quà vậy.