Chăm sóc khách hàng, một hành động mang lại nhiều lợi ích.
Bất cứ một công ty, hay tổ chức nào, dù lớn hay nhỏ đang hoạt động kinh doanh, thì điều quan trọng cốt lõi đó là bán hàng và tìm kiếm lợi nhuận từ hoạt động bán hàng. Dù quy mô hay tổ chức như thế nào đi chăng nữa, các đơn vị trên đều có những đối tượng khách hàng của riêng mình.
Khách hàng thân thiết là những khách hàng đã đang và có thể sẽ tiếp tục mua hàng từ cửa hàng đó hay thương hiệu hàng hóa đó, và trong tâm trí những khách hàng này không ít thì nhiều họ đều có những ấn tượng tốt nhất định về hàng hóa, dịch vụ của đơn vị cung cấp.
Từ những khách hàng thân thiết, họ cũng có thể giới thiệu, gợi ý miễn phí cho cửa hàng mà họ yêu thích với nhiều người khác trong mối quan hệ xã hội, gia đình của mình một cách trung thực và miễn phí, thậm chí còn hiệu quả hơn những lời tự quảng cáo hay một chiến dịch Marketing thông thường.
Một cửa hàng có nhiều khách hàng thân thiết, sẽ mang lại doanh thu bán hàng ổ định và ngày càng phát triển, mà theo thời gian, thương hiệu của cửa hàng cũng ngày càng lớn mạnh bền vững và hầu như đó là khoản chi phí Marketing gần như bằng không.
Khách hàng thân thiết cũng là những người bạn chân thành nhất, họ luôn góp ý đóng góp cho cửa hàng những ý kiến tốt để giúp cửa hàng nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như việc phục vụ. Vì vậy, hãy chăm sóc khách hàng thân thiết của bạn càng sớm, càng tốt nếu có thể.